Vải dán tường là một xu hướng trang trí nội thất mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây. Vải dán tường không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp mà còn làm nổi bật sự đặc biệt của chất liệu này. Với những ưu điểm vượt trội hơn so với giấy dán tường truyền thống như: độ bền cực cao, có thể chống nấm mốc và tái sử dụng nhiều lần, dễ dàng chỉnh sữa khi thi công không đạt… Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một mẫu vải dán tường đẹp, bắt mắt và phù hợp với không gian nhà mình thì hãy cũng đọc bài viết đễ tham khảo.

Vải dán tường là gì?

Vải dán tường là vật liệu trang trí nội thất cao cấp được sản xuất dựa trên tính năng và công dụng của giấy dán tường, khác ở chật liệu bề mặt và các họa tiết hoa văn nổi. Vải dán tường cũng tương tự như giấy dán tường về tính năng tác dụng và đặc điểm cơ bản.

Vải dán tường cao cấp hiện nay còn được gọi với cái tên là vải dán tường sợi thủy tinh, do cấu tạo và thành phần lớp ngoài của vải.

vai dan tuong (10)

Vải dán tường chính là vật liệu trang trí nội thất được sản xuất dựa trên tính năng và công dụng của các loại giấy dán tường. Vải dán tường cũng tương tự như giấy dán tường về tính năng tác dụng và đặc điểm cơ bản.

Ưu nhược điểm của vải dán tường.

Ưu điểm

Vải dán tường có nhiều ưu điểm vượt trội:

Khả năng chống ẩm mốc tốt: Vải dán tường được sản xuất trên công nghệ có lỗ thở nên khi tường bị ẩm hoặc mùa mồm thì khả năng thoát hơi nước của chúng sẽ cao hơn so với giấy dán tường thông thường.

Có thể tái sử dụng: Nếu như giấy dán tường khi đã dán lên khi bóc thì chỉ bỏ đi nhưng vải thì khác, chúng ta có thể giặt và tái sử dụng được. Tất nhiên khi sử dụng lần 2 thì ít nhiều tính thẩm mỹ sẽ bị giảm đi đôi chút nhưng vẫn là giải pháp hữu hiệu nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí.

Nhược điểm

Mẫu mã hạn chế: số lượng sản phẩm rất hạn chế nên sự lựa chọn của khách hàng không được đa dạng dẫn đến tính thổ biến của chúng chưa cao.

Khó thi công: Đây cũng là 1 nhược điểm rất nổi bật của sản phẩm vải dán tường, tuy nó không trực tiếp ảnh hưởng đến khách hàng vì thông thường chúng ta đều thuê thợ dán. Tuy nhiên chúng sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến túi tiền của gia chủ vì các bạn sẽ phải trả công cho thợ cao hơn nhiều so với giá thi công giấy dán tường thông thường.

Vải dán tường có mắc không.

Vải dán tường là vật liệu cao cấp nên không khó để biết chắc chắn giá vật tư của chúng sẽ đắt hơn giấy dán tường khá nhiều. Trung bình một m2 vải dán tường giao động từ 250k – 300k/m2. Cũng tương tự như giá vật tư, giá thi công của vải dán tường cũng sẽ đắt hơn khá nhiều.

vai dan tuong (3)

Vì chất liệu cao cấp nên mức giá của vải dán tường cũng tương đương với giá trị của chất liệu của nó.

Vải dán tường có bền không?

Vải sẽ được dệt 100% sợi tự nhiên nên chúng có độ dai hơn nhiều so với giấy, các bạn hình dùng vải thông thường chúng ta đã rất khó để rách vải dán tường thì độ bền còn cao hơn nhiều. Thông thường tuổi thọ trung bình của vải sẽ gấp 2 đến 3 lần giấy tương ứng khoảng 15-20 năm.

vai dan tuong (8)

Vải dán tường đẹp, chất lượng và nổi bật bởi họa tiết hoa văn mới mẻ

Có nên sử dụng vải dán tường.

Đây là câu hỏi được rất nhiều người hỏi. Câu trả lời là tùy vào mục đích cũng như sở thích của bạn mà bạn có thể sử dụng vải dán tường hay sơn tường. Nếu bạn muốn sử dụng một vật liệu vừa nổi bật, đặc sắc, hoa văn trang trí nổi bật nhưng nếu bạn muốn thay đổi là có thể thay đổi được mà không quá tốn kém và ảnh hưởng đến chất lượng của tường nhà thì vải dán tường là một lựa chọn thông minh.

vai dan tuong (9)

Lựa chọn vải dán tường là một sự lựa chọn thông minh cho căn phòng của bạn

Các mẫu vải dán tường đẹp.

Vải dán tường hiện đại

Phong cách đơn giản, hiện đại là phong cách rất được giới trẻ hiện nay lựa chọn. Những họa tiết trơn hay họa tiết đơn giản là xu hướng trong những năm gần đây, làm cho không gian bớt họa tiết, bớt rối mắt nhưng vẫn mang vẻ đẹp tinh tế.

vai dan tuong (1)

Vải dán tường đẹp, chất lượng và phù hợp với thị hiếu giới trẻ hiện nay.

vai dan tuong (2)

Màu sắc nhã nhặn làm cho không gian thêm điềm trang, nổi bật và thoải mái.

Vải dán tường cổ điển.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là một trường phái nghệ thuật bắt nguồn từ châu Âu và được sử dụng rộng rãi trong suốt từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Thiết kế nội thất cổ điển áp dụng nguyên tắc cân bằng và đối xứng vô cùng khắt khe. Một trong những đặc trưng của phong cách này là sự trau chuốt tỉ mỉ, cầu kỳ, đường nét hoa văn chạm trổ công phu, đẹp mắt.

vai dan tuong (5)

Giấy dán tường cổ điển mang lại phong cách cao quý, hoàng gia, làm nổi bật không gian.

vai dan tuong (6)

Giấy dán tường hoa văn đơn giản nhưng thật sáng và nổi bật.

vai dan tuong (7)

Giấy dán tường phong cách cổ điển với họa tiết tỉ mỉ đẹp mắt đầy sang trọng.

Vải dán tường Châu Âu.

Vải dán tường Châu Âu mang màu sắc cổ điển và sang trọng gợi nhớ tới vẻ đẹp hoàng gia: Cao quý, cổ điển và sang trọng.

vai dan tuong (1)

Dòng giấy này phù hợp với những người trung tuổi, đứng đắn, ít nói, suy nghĩ nhiều, sống nội tâm, không ồn ào như lớp trẻ thường dùng giấy dán tường mang phong cách hiện đại.

vai dan tuong (2)

Khi nghĩ đến giấy dán tường phong cách cổ điển chúng ta thường hình dung đến những mẫu hoa văn hay họa tiết của Châu Âu hay tranh thủy mặc Trung Quốc, Nhật Bản … Đây đều là những họa tiết hoa văn nổi bật và thu hút trên thị trường.

vai dan tuong (3)

Vải hoa, vải một màu và vải có họa tiết hình học cho rèm cửa, giấy dán tường đều thích hợp với kiểu trang trí này. Những chiếc đèn tường và giấy dán tường cũng góp phần tạo ấn tượng trong cách trang trí nội thất

vai dan tuong (4)

Giấy dán tường hoa văn Châu Âu mang phong cách cổ điển gần giống với căn phòng của một nàng công chúa thời kì vua Chúa, hợp với phòng những cô nàng mới lớn nhưng vẫn thích phong cách cổ điển ngày xưa.

Nguồn tham khảo mẫu: https://z-home.com.vn/vai-dan-tuong/